Tổng hợp bàn thắng lượt đầu vòng bảng Copa America 2024

Hình ảnh Tổng hợp bàn thắng lượt đầu vòng bảng Copa America 2024
Tổng hợp bàn thắng lượt đầu vòng bảng Copa America 2024

Messi, Pulisic, Nunez… những ngôi sao được kỳ vọng đều tỏa sáng ở lượt đầu vòng bảng Copa America 2024. Cùng Cafe Thể Thao xem lại những bàn thắng đã được ghi và đón xem trực tiếp Copa America 2024 mới nhất.

Copa America đã chính thức diễn ra sau trận khai mạc đầy tưng bừng giữa Argentina và Canada. Đúng như mong đợi của người hâm mộ về giải đấu hàng đầu châu Mỹ, nơi Messi đang thi đấu, lượt đấu đầu tiên vòng bảng đã kết thúc với những trận đấu đầy bất ngờ từ các đội. Cùng Cafe Thể Thao điểm qua các bàn thắng từ 8 cặp đấu ở lượt 1 vòng bảng Copa America 2024. 

Tình hình ra quân của các ƯCV vô địch tại các bảng đấu sau lượt đầu tiên vòng bảng Copa America 2024

Không phải chủ nhà Mỹ, đương kim vô địch Argentina mới là đội ra quân đầu tiên tại Copa America 2024. Thầy trò HLV Lionel Scaloni đã có nụ cười mỹ mãn với 3 điểm có được, vươn lên dẫn đầu bảng A, đồng thời bản thân Messi lập thêm kỷ lục mới tại sân chơi này.

Argentina mở màn mỹ mãn Copa America 2024
Argentina mở màn mỹ mãn Copa America 2024

Một ứng cử viên vô địch khác là Uruuay cũng có ngày thi đấu thăng hoa, là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng. Chủ nhà Mỹ cũng có chiến thắng dễ dàng để cạnh tranh ngôi đầu bảng C với Uruguay. 

Trong khi đó Brazil dù được đánh giá rất cao với nhiều ngôi sao nổi tiếng, nhưng lại là cái tên gây thất vọng nhiều nhất với trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng. 

Thống kê về lượt đầu tiên vòng bảng: 8 trận - 15 bàn - 6 trận có bàn thắng. 

Dưới đây là kết quả Copa America 2024 lượt trận đầu tiên vòng bảng

Thời gianBảng đấuTỷ số trận đấu
21/06, 08:00AArgentina2-0Canada
22/06, 07:00APeru0-0Chile
23/06, 03:00BEcuador1-2Venezuela
23/06, 08:00BMexico1-0Jamaica
24/06, 05:00CMỹ2-0Bolivia
24/06, 09:00CUruguay3-1Panama
25/06, 05:00DColombia2-1Paraguay
25/06, 06:00DBrazil0-0Costa Rica

Toàn bộ các bàn thắng ở từng bảng đấu trong lượt trận đầu tiên Copa America 2024

Những bàn thắng được ghi ở Bảng A - Copa America 2024

Kết quả trận Argentina vs Canada: 2-0

Cầu thủ ghi bàn: Alvarez (49'), Martinez (88')

Dù không ghi bàn nhưng Messi vẫn là trung tâm và là nhân tố chính mang đến chiến thắng cho đội tuyển Argentina trong trận ra quân giải đấu. Ngôi sao sáng nhất của đội bóng, đã góp công lớn vào chiến thắng này với 1 pha kiến tạo trực tiếp và một pha châm ngòi ở bàn mở tỷ số. 

Messi có một kiến tạo thành bàn trận gặp Canada
Messi có một kiến tạo thành bàn trận gặp Canada

Đó là một đường chuyền thông minh của Messi cho Mac Allister và Alvarez đã dễ dàng nâng tỉ số lên 1-0 cho Argentina. Sau bàn thắng, Argentina chơi đầy hứng khởi và tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Messi cũng đã có cơ hội ghi bàn nhưng không thành công. Đến phút 88, Messi lần này trực tiếp kiến tạo để Lautaro ghi bàn thứ 2, ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. Đồng thời kiến tạo này đưa Messi đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ có nhiều kiến tạo thành bàn nhất giải đấu. 

Ở trận còn lại của bảng A, Peru cầm hòa Chile không bàn thắng, kết quả này giúp Argentina đứng đầu bảng và chỉ cần một chiến thắng ở vòng tiếp theo Messi và các đồng đội sẽ tiến vào tứ kết. 

Những bàn thắng được ghi ở Bảng B - Copa America 2024

Kết quả trận Ecuador vs Venezuela: 1-2

Cầu thủ ghi bàn: Sarmiento (40') - Cadiz (64'), Bello (74')

Huấn luyện viên người Venezuela Fernando Batista được ví như thiên tài chiến thuật sau khi lượt đầu vòng bảng khép lại, khi cả hai phương án thay người của ông đều phát huy sức mạnh giúp Venezuela có trận lội ngược dòng đáng nhớ để giành chiến thắng lịch sử trước Ecuador. Hai cầu thủ vào sân thay người trong hiệp một là Cadiz và Bello đã ghi bàn giúp La Vinotinto ấn định tỷ số 2-1 trong trận mở tỷ số bảng B. 

Venezuela có 3 điểm quan trọng dẫn đầu bảng B
Venezuela có 3 điểm quan trọng dẫn đầu bảng B

Phút thứ 19 Enner Valencia của Ecuador bị đuổi khỏi sân sau khi trọng tài xem xét VAR. lợi thế hơn người đáng lẽ giúp các cầu thủ Venezuela sẽ thuận lợi hơn nhưng họ mới là đội bị thủng lưới trước, khi Jeremy Sarmiento của Brighton and Hove Albion đã có pha cản phá bóng không tố, tạo cơ hội cho Sarmiento ghi bàn mở tỷ số giúp Ecuador vượt lên dẫn trước. 

Phải đến phút 65, cầu thủ trẻ Cadiz ghi bàn gỡ hòa. Đáng chú ý, đây mới chỉ là cú sút trúng đích thứ 2 của Venezuela, Sau đó, đến phút 75, đến lượt Bello ghi bàn, giúp La Vinotinto lội ngược dòng giành chiến thắng khi cả hai cầu thủ vào thay người Batista đều ghi bàn. 

Kết quả trận Mexico vs Jamaica: 1-0

Cầu thủ ghi bàn: Arteaga (69')

Mexico cũng có khởi đầu thuận lợi ở bảng B khi đánh bại Jamaica 1-0 nhờ bàn thắng ở phút 69 của Gerardo Arteaga. Thi đấu với tư cách khách mời ở giải vô địch Nam Mỹ lần thứ 11, Mexico chiếm ưu thế thế trận và ghi bàn ở cú sút thứ 17 của họ trong trận đấu. 

Pha cản phá bằng đầu không tốt của hậu vệ Jamaica Joel Latibeaudiere tạo cơ hội cho Luis Romo khống chế bóng bằng đùi trước khi chuyền cho Arteaga. Cú sút chân trái của cầu thủ 25 tuổi đánh bại thủ môn Jahmali Waite và đi vào cột dọc để ghi bàn thắng thứ hai sau 25 lần ra sân quốc tế.

Arteaga ghi bàn duy nhất cho Mexico
Arteaga ghi bàn duy nhất cho Mexico

Mexico đến với giải đấu năm nay với rất nhiều bất ổn, vì thế dù chỉ là chiến thắng tối thiểu, nhưng 3 điểm ngày ra quân vẫn giúp họ tiếp thêm rất nhiều tự tin cho hai lượt trận tới. 

Không thể bỏ qua: Xem bảng xếp hạng Copa America 2024 mới nhất

Những bàn thắng được ghi ở Bảng C

Kết quả trận Mỹ vs Bolivia: 2-0

Cầu thủ ghi bàn: Pulisic (3’), Folarin Balogun (44’)

Chưa bao giờ tuyển Mỹ lại được chú ý nhiều như lúc này. Họ có trận đấu mở màn trận đấu ở bảng C với đối thủ khá yếu là Bolivia tại Sân vận động AT&T ở Arlington, Texas. Không khó để Pulisic và các đồng đội có bàn thắng sớm. 

Đội trưởng Mỹ Christian Pulisic ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu ở phút thứ ba. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Timothy Weah không tạt bóng vào vòng cấm mà lại có pha phối hợp ngắn với Pulisic trước khi cầu thủ số 10 tung cú cứa lòng đẹp mắt. 

Pulisic có một bàn thắng và một kiến tạo
Pulisic có một bàn thắng và một kiến tạo

Cuối hiệp 1, đến lượt Folarin Balogun ghi thêm bàn thắng thứ hai cho tuyển Mỹ. Vẫn là Pulisic người thực hiện đường chuyền kiến tạo chính xác cho Balogun. Sau khi nhận bóng từ Pulisic, anh tung cú sút căng từ bên ngoài vòng cấm. 

Đến hiệp 2, Balogun một lần nữa ghi bàn vào lưới Bolivia nhưng bàn thắng không được công nhận vì Weah đã việt vị khi thực hiện đường căng ngang cho Balogun. Dù rất cố gắng nhưng các chân sút Mỹ không thể có thêm bàn thắng, dù họ kiểm soát bóng đến 60,7%, tung ra 8 cú sút trúng khung thành cho Bolivia.

Dẫu vậy với 3 điểm có được, cùng phong độ cao của Pulisic, tuyển Mỹ vẫn là một trong những đội tuyển thi đấu hay nhất ở lượt trận đầu tiên. 

Kết quả trận Uruguay vs Panama: 3-1

Cầu thủ ghi bàn: Maximiliano Araujo (16'), Nunez (86'), Vina (90'+1) - Murillo (90'+5)

Trong trận đấu này, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Uruguay, Luis Suárez, 37 tuổi, là cầu thủ dự bị không được sử dụng. Nhưng điều đó không làm các fan Uruguay lo lắng bởi họ vẫn còn nhiều phương án ghi bàn đẳng cấp khác. 

Đội bóng của Marcelo Bielsa đã sớm vượt lên dẫn trước nhờ tốc độ xuất sắc sớm của Araujo, trước khi anh thực hiện cú cứa lòng tuyệt vời từ rìa vòng cấm ở phút thứ 16.

Chiến thắng của Uruguay giúp họ ngang bằng với Hoa Kỳ với 3 điểm. Hoa Kỳ đã đánh bại Bolivia với tỷ số 2-0 trong trận đấu còn lại của bảng C trong ngày.

Panama khoảng thời gian sau khi bị thủng lưới đã cố gắng vùng lên để lấy lại thế trận, nhưng họ lại bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, Uruguay rất biết cách dập tắt hy vọng của đối thủ khi tiền đạo được mong chờ nhất Darwin Nunez cuối cùng cũng đã chịu ghi bàn, sau khi anh bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trước đó. Đó là bàn thắng ở phút 85 với cú vô lê lạnh lùng vào góc dưới sau một pha phản công rất hay. 

Nunez ghi bàn ở trận ra quân cho Uruguay
Nunez ghi bàn ở trận ra quân cho Uruguay

Trong cơn hưng phấn ở thời gian bù giờ, Vina đã dâng cao nhất để đánh đầu ghi bàn thứ ba cho Uruguay từ một tình huống cố định trước khi Michael Amir Murillo ghi bàn thắng an ủi cho Panama sau khi cắt bóng bằng chân trái và tung cú sút hạ gục Rochet.

Uruguay đã mở màn chiến dịch Copa America của họ với chiến thắng 3-1 trước Panama. Đây cũng là trận đấu có tỷ số đậm nhất và nhiều bàn thắng nhất được ghi tại lượt đầu vòng bảng Copa America 2024. 

Những bàn thắng được ghi ở Bảng D

Kết quả trận Colombia vs Paraguay: 2-1

Cầu thủ ghi bàn: Munoz (32'), Lerma (42') - Enciso (69')

James Rodriguez tưởng chừng đã là cái tên của dĩ vãng nhưng không, anh khiến giới mộ điệu phải nhớ tới mình với cú đúp kiến tạo ở trận ra quân, trực tiếp giúp C Colombia có chiến thắng 2-1 ở bảng D Copa America 2024.

Colombia có tỷ lệ cầm bóng 66% ở trận này, do đó không khó để Daniel Munoz ghi bàn ở phút 32 và Jefferson Lerma ở phút 42 đưa Colombia sớm vượt lên dẫn trước 2-0 khi hiệp 1 khép lại. 

James Rodriguez trong trận đấu quốc tế thứ 101 của anh ấy đã góp dấu giày trong cả hai bàn thắng. Đầu tiên là Rodriguez thực hiện đường căng ngang dài cho Munoz để đánh đầu ở cự ly 8m. Bàn thứ hai Lerma ghi bàn bằng một cú đánh đầu hiểm hóc từ giữa vòng cấm sau quả đá phạt trực tiếp của Rodriguez.

James Rodriguez nổi bật nhất trận đấu
James Rodriguez nổi bật nhất trận đấu

Về phía Paraguay, hy vọng của họ bùng lên khi Julio Enciso có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69. Anh đánh bại Davinson Sanchez sau đường chuyền của Ramon Sosa và sau đó có pha chuyển hướng bóng qua thủ môn Camilo Vargas ghi bàn. 

Colombia được trọng tài Dario Herrera của Argentina cho hưởng quả phạt đền ở phút 84 sau khi Gustavo Velázquez phạm lỗi kéo áo Yerry Mina trong vòng cấm nhưng quyết định đã bị đảo ngược sau khi trọng tài check VAR. 

Chiến thắng tưng bừng của Colombia lại trái ngược hoàn toàn với bộ mặt bạc nhược của Brazil đội đóng đã không thể ghi nổi được bàn nào trong trận hòa 0-0 trước Costa Rica. 

Trên đây là tổng hợp những bàn thắng của lượt trận đầu tiên vòng bảng Copa America 2024. Còn quá sớm để nói về những tấm vé đi tiếp ở các bảng đấu, nhưng sau 8 trận đấu đã qua thì người hâm mộ cũng đã phần nào có nhận định riêng về phong độ của các đội bóng. Hy vọng trong lượt trận thứ hai các chân sút sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng để cuộc chiến vòng bảng thêm phần căng thẳng và hấp dẫn. Đừng quên xem trực tiếp các trận đấu Copa America 2024 trên Cafe Thể Thao.

Thích (0)
Bình luận (0)
Chia sẻ

Trận đấu tiêu biểu

Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Chelsea
Sân khách
Xem chi tiết
Fulham
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Liverpool
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Everton
Sân khách
Xem chi tiết
Southampton
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Spurs
Sân nhà
Brentford
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Arsenal
Sân khách
Xem chi tiết
Newcastle
Sân nhà
Man City
Sân khách
Xem chi tiết
Nott'm Forest
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Brighton
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Crystal Palace
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Leicester
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
West Ham
Sân khách
Xem chi tiết
Wolves
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Ipswich
Sân nhà
Aston Villa
Sân khách
Xem chi tiết
Man Utd
Sân nhà
Spurs
Sân khách
Xem chi tiết
Bournemouth
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Spurs
Sân khách

Bài viết liên quan

Nhận định Liverpool vs Bournemouth, 21h00 ngày 22/9: The Kop nối dài mạch thắngLiverpool trở về Anfield để tiếp đón Bournemouth sau chiến thắng ấn tượng trước AC Milan tại Champions League.
An Pham
Nhận định West Ham vs Chelsea, 22h30 ngày 22/9: Rực lửa Derby Tây LondonChelsea sẽ mở màn vòng 5 Ngoại hạng Anh với đối thủ cùng thành phố West Ham. The Blues đang quyết giành chiến thắng để thu ngắn cách biệt với nhóm đầu trên bảng xếp hạng.
An Pham
HLV mất việc ngay sau lượt thi đấu đầu tiên của Champions LeagueChỉ sau 48 giờ kể từ thất bại lịch sử 2-9 trước Bayern Munich, Dinamo Zagreb đã quyết định chia tay HLV Sergej Jakirovic.
An Pham
Arsenal chốt giá bán hậu vệ Nhật BảnTrong bối cảnh hàng phòng ngự đang thi đấu ổn định, Arsenal lại đứng trước một quyết định khó khăn liên quan đến tương lai của hậu vệ Takehiro Tomiyasu.
Tuấn Minh
HLV Australia từ chức sau trận hòa IndonesiaSau gần 6 năm gắn bó, HLV Graham Arnold đã chính thức nói lời chia tay Đội tuyển Quốc gia Australia (biệt danh Socceroos).
Tuấn Minh