Tổng hợp những bàn thắng của lượt 1 vòng bảng Euro 2024: siêu phẩm ngập tràn

Hình ảnh Tổng hợp những bàn thắng của lượt 1 vòng bảng Euro 2024: siêu phẩm ngập tràn
Tổng hợp những bàn thắng của lượt 1 vòng bảng Euro 2024: siêu phẩm ngập tràn

Xem tất cả những bàn thắng ở lượt đầu tiên vòng bảng Euro 2024 trên Cafe Thể Thao. Đừng bỏ qua các thông tin khác của euro 2024 được cập nhật trên Cafe Thể Thao.

Vòng bảng Euro 2024 đã đi hết lượt đấu đầu tiên với rất nhiều những bất ngờ thú vị với rất nhiều bàn thắng được ghi, thậm chí có thể xem là siêu phẩm của giải đấu. Bên dưới là chi tiết từng bàn thắng của từng trận đấu sẽ được Cafe Thể Thao cập nhật liên tục, đem đến cho độc giả những thông tin nhanh nhất và chính xác nhất về những diễn biến nóng hổi trên sân cỏ. 

Tổng quan các bảng đấu tại Euro 2024 sau lượt đầu tiên

Đội chủ nhà Đức đã đánh tan mọi nghi ngờ khi mở màn giải vô địch châu Âu Euro 2024 bằng trận thắng đậm nhất lịch sử. Trong khi đó, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Séc khép lại lượt đấu đầu tiên vòng bảng, cũng để lại dấu ấn lớn bằng một kỷ lục của siêu sao Cristiano Ronaldo. 

Rất nhiều siêu phẩm đã xuất hiện ở lượt đầu tiên vòng bảng Euro 2024
Rất nhiều siêu phẩm đã xuất hiện ở lượt đầu tiên vòng bảng Euro 2024

Ở tuổi 39, tiền đạo Bồ Đào Nha vẫn ra sân đá chính, trở thành người đầu tiên góp mặt 6 lần trong lịch sử, tròn 20 năm kể từ lần đầu tiên anh tham dự vào năm 2004, khi mới 19 tuổi. 

Theo kết quả euro 2024, đã có tổng cộng 34 bàn thắng được ghi sau 12 trận ở lượt đầu tiên. Tất cả các trận đều có bàn thắng, và chỉ có một trận hòa giữa Đan Mạch và Slovenia.  

Chi tiết các bàn thắng ở từng bảng đấu trong lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2024

Những bàn thắng được ghi ở Bảng A

Kết quả trận Đức vs Scotland: 5-1

Cầu thủ ghi bàn: Wirtz (10'), Musiala (19'), Havertz (45'+1 pen), Fullkrug (68'), Can (90'+3)

Scotland: Rudiger (87' phản lưới)

Các chân sút của Cỗ Xe Tăng thi nhau hành hạ hàng thủ của Scotland. Cặp cầu thủ 21 tuổi Florian Wirtz và Jamal Musiala sớm khai hỏa ở phút thứ 10 và 19. Kai Havertz cũng góp công bằng cách điền tên mình lên bảng tỷ số khi anh hoàn thành cú đá 11m nâng tỷ số lên 3-0 ở thời gian cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Đức tiếp tục tấn công ồ ạt và có bàn thắng thứ 4 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Niclas Fullkrug, trước khi Can khép lại chiến thắng điên rồ cho người Đức. Thậm chí bàn thắng danh dự của Scotland cũng được ghi bởi một người Đức, đó là bàn phản lưới nhà của Rudiger.

Rudiger có pha phản lưới nhà ở trận ra quân
Rudiger có pha phản lưới nhà ở trận ra quân

Kết quả trận Hungary vs Thụy Sỹ: 1-3

Cầu thủ ghi bàn cho Hungary: Varga (66')

Cầu thủ ghi bàn cho Thụy Sỹ: Duah (14'), Aebischer (45'), Embolo (90'+3).

Thụy Sỹ đã cho thấy bản lĩnh vượt trội khi đánh bại Hungary 3-1, để đứng thứ hai bảng đấu sau chủ nhà Đức. Thụy Sĩ có bàn từ rất sớm nhờ công của Kwadwo Duah ở phút thứ 14. Hiệp 1 kết thúc tỷ số đã là 2-0 với cú đá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm của Michel Aebischer. 

Dù rất cố gắng sau giờ nghỉ nhưng những gì Hungary làm được là bàn rút ngắn cách biệt của Varga ở phút thứ 66. Nhưng sau đó Embolo chấm dứt mọi hy vọng của Hungary với bàn thắng thứ ba của Embolo ở vào những phút cuối cùng của trận đấu. Ở lượt trận thứ 2 bảng A, Thụy Sỹ sẽ gặp chủ nhà Đức còn Hungary chạm trán Scotland.

Những bàn thắng được ghi ở Bảng B

Kết quả trận Tây Ban Nha vs Croatia: 3-0

Cầu thủ ghi bàn: Morata (29'), Ruiz (32'), Carvajal (45'+2)

Morata sớm đưa La Roja vươn lên dẫn trước ở phút 29, mở màn cho trận đấu tưng bừng ở bảng đấu được xem là bảng tử thần Euro 2024. Sau đó Tây Ban Nha ghi thêm hai bàn nữa nhờ công của Ruiz và Carvajal để vươn lên dẫn trước đến 3 bàn ngay trong hiệp 1.

Bàn thắng mở tỷ số quan trọng của Morata 
Bàn thắng mở tỷ số quan trọng của Morata 

Kết quả trận Italia vs Albania: 2-1

Cầu thủ ghi bàn cho Ý: Bastoni (11'), Barella (16')

Cầu thủ ghi bàn cho Albania: Bajrami (giây 23)

Pha ném biên lỗi của tuyển Ý góp phần giúp cho Bajrami có bàn thắng nhanh nhất lịch sử Euro khi đồng hồ chỉ mới điểm 23 giây. Nhưng may mắn bản lĩnh nhà vô địch Euro 2020 đã giúp cho các chân sút của đội bóng áo thiên thanh sớm lội ngược dòng sau đó nhờ công của Bastoni và Barella. 

Những bàn thắng được ghi ở Bảng C

Kết quả trận Slovenia vs Đan Mạch: 1-1 

Cầu thủ ghi bàn cho Slovenia: Janza (77')

Cầu thủ ghi bàn cho Đan Mạch: Eriksen (17')

Vượt qua cú sốc tại Euro 2020, Eriksen xứng đáng là biểu tượng của “Những chú lính chì dũng cảm” khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 17. Nhưng thành quả đó không thể giữ được đến cuối trận khi Janza có bàn gỡ hòa ở phút thứ 77. Đây cũng là trận hòa duy nhất của lượt đầu tiên vòng bảng Euro 2024. 

Kết quả trận Serbia vs Anh: 0-1 

Cầu thủ ghi bàn: Bellingham (13')

Các fan của tuyển Anh hẳn sẽ rất thất vọng với màn trình diễn được đánh giá là buồn ngủ nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2024. Tung ra sân với bộ tứ Saka, Kane, Foden và Bellingham nhưng điều duy nhất mà Tam Sư làm được chỉ là cú đánh đầu của Bellingham ở phút thứ 13.

Cú đánh đầu mang về 3 điểm cho tuyển Anh
Cú đánh đầu mang về 3 điểm cho tuyển Anh

Những bàn thắng được ghi ở Bảng D

Kết quả trận Ba Lan vs Hà Lan: 1-2

Cầu thủ ghi bàn cho Ba Lan: Buska (16')

Cầu thủ ghi bàn cho Hà Lan: Gakpo (29'), Weghorst (83')

Các cầu thủ Ba Lan đã tạo nên bất ngờ khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Hà Lan. Nhưng cơn lốc màu da cam sớm lấy lại thế trận ghi có bàn gỡ hòa ở phút 29 nhờ công của Gakpo. Mãi đến phút 83 Weghorst ấn định cuộc lội ngược dòng cho Hà Lan. 

Kết quả trận Áo vs Pháp: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Wober (38' phản lưới)

Điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này có lẽ là tình huống chấn thương gãy mũi của Mbappe. Còn lại các chân sút của Les Bleus khiến người hâm mộ cực kỳ thất vọng khi không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của tuyển Áo. Bàn thắng duy nhất trận đấu đến từ pha phản lưới nhà của Wober. 

Bàn phản lưới của Áo đến từ đường chuyền rất khó chịu của Mbappe
Bàn phản lưới của Áo đến từ đường chuyền rất khó chịu của Mbappe

Đừng bỏ qua: Euro 2024 - Điểm danh các cặp đấu hấp dẫn nhất tại vòng bảng

Những bàn thắng được ghi ở Bảng E

Kết quả trận Romania vs Ukraine: 3-0

Cầu thủ ghi bàn: Stanciu (29'), Marin (54'), Dragus (57')

Là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng Romania không những ghi bàn mở tỷ số trước mà còn dành chiến thắng đậm 3-0 trước Ukraine. 2/3 bàn của Romania đến từ các sai lầm của thủ thành Lunin. Đầu tiên anh có đường chuyền lên tai hại vào đúng chân của tiền vệ Dennis Man, trước khi bóng đến chân đội trưởng Stanciu - người đã thực hiện cú đá tuyệt đẹp từ vòng cấm. 

Ngày thi đấu tồi tệ của Lunin
Ngày thi đấu tồi tệ của Lunin

Cơn ác mộng của Lunin thêm trầm trọng khi chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút đầu hiệp hai, anh phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần sau các cú đá của Razvan Marin và Denis Dragu.

Kết quả trận Bỉ vs Slovakia: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Schranz (7')

Tuyển Bỉ bị thủng lưới từ rất sớm nhờ công của Schranz, sau sai lầm của Jeremy Doku. Các cầu thủ Qủy đỏ châu Âu không phải là không có cơ hội gỡ hòa nhưng hoặc là cơ hội bị bỏ lỡ hoặc là VAR từ chối bàn thắng. Lukaku hai lần đưa bóng vào lưới đều không được công nhận.

Những bàn thắng được ghi ở Bảng F

Kết quả trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia: 3-1 

Cầu thủ ghi bàn cho Thổ Nhĩ Kỳ: Muldur (25'), Guler (65'), Akturkoglu (90'+7)

Cầu thủ ghi bàn cho Georgia: Mikautadze (32')

Georgia trong lần đầu dự Euro đã có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 32 nhờ công của Mikautadze. Đây là bàn gỡ hòa 1-1 của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ vượt lên dẫn trước nhờ công của hậu vệ cánh phải Mert Muldur ở phút 25. 7 phút sau, của Georgia có pha đánh đầu lái bóng làm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Sự hưng phấn của các cầu thủ Georgia không kéo dài được lâu khi tiền đạo 19 tuổi Arda Guler có cú sút xa đẳng cấp đưa Thổ Nhĩ Kỳ vượt lên. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Kerem Akturkoglu có pha chạy chỗ thông minh thoát xuống đón đường chuyền dài, sau đó bình tĩnh xử lý bóng nâng tỷ số lên 3-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

Kết quả trận Bồ Đào Nha vs CH Séc: 2-1

Cầu thủ ghi bàn cho Bồ Đào Nha: Hranac (69', phản lưới), Conceicao (90+1')

Cầu thủ ghi bàn cho CH Séc: Provod (62')

Tung đội hình mạnh nhất ra sân với lão tướng Ronaldo trên hàng công, nhưng Bồ Đào Nha mới là đội bị thủng lưới trước ở phút 62, với cú đá của tiền vệ Provod. 7 phút sau đó, Nuno Mendes có pha đánh đầu nguy hiểm khiến Stanek phải đấm bóng cứu thua. Bóng đến đúng chân Hranac và vô tình trở thành bàn phản lưới nhà. 

Một ngày tồi tệ của hậu vệ Robin Hranac khép lại khi anh mắc lỗi trong tình phá bóng không dứt khoát dẫn đến bàn thua thứ hai giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng thành công. 

Bồ Đào Nha may mắn có 3 điểm nhờ sai lầm của đối thủ
Bồ Đào Nha may mắn có 3 điểm nhờ sai lầm của đối thủ

Trên đây là thống kê chi tiết của Cafe Thể Thao về lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2024. Bạn có thể xem lại các bàn thắng của vòng bảng euro 2024 tại mục Video Highlight Euro 2024 trên Cafe Thể Thao.

Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn độc giả đã có thể phần nào đó nhìn ra được bức tranh chung về tình hình các đội bóng, ai đang có phong độ tốt, đội bóng nào rơi vào vòng nguy hiểm và những chú ngựa ô khó chịu nhất.

Với việc chỉ có hai đội dẫn đầu mỗi bảng cùng bốn đội xếp thứ ba xuất sắc nhất sẽ có cơ hội hướng đến vòng đấu loại trực tiếp. Điều này đồng nghĩa rằng mỗi trận đấu trong giai đoạn bảng sẽ trở nên cực kỳ quan trọng và không có chỗ cho sự mất tập trung. Theo dõi Cafe Thể Thao để cập nhật những bản tin nóng hổi nhất về giải đấu Euro 2024.

Thích (0)
Bình luận (0)
Chia sẻ

Trận đấu tiêu biểu

Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Chelsea
Sân khách
Xem chi tiết
Fulham
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Liverpool
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Everton
Sân khách
Xem chi tiết
Southampton
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Spurs
Sân nhà
Brentford
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Arsenal
Sân khách
Xem chi tiết
Newcastle
Sân nhà
Man City
Sân khách
Xem chi tiết
Nott'm Forest
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Brighton
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Crystal Palace
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Leicester
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
West Ham
Sân khách
Xem chi tiết
Wolves
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Ipswich
Sân nhà
Aston Villa
Sân khách
Xem chi tiết
Man Utd
Sân nhà
Spurs
Sân khách
Xem chi tiết
Bournemouth
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Spurs
Sân khách

Bài viết liên quan

Nhận định Liverpool vs Bournemouth, 21h00 ngày 22/9: The Kop nối dài mạch thắngLiverpool trở về Anfield để tiếp đón Bournemouth sau chiến thắng ấn tượng trước AC Milan tại Champions League.
An Pham
Nhận định West Ham vs Chelsea, 22h30 ngày 22/9: Rực lửa Derby Tây LondonChelsea sẽ mở màn vòng 5 Ngoại hạng Anh với đối thủ cùng thành phố West Ham. The Blues đang quyết giành chiến thắng để thu ngắn cách biệt với nhóm đầu trên bảng xếp hạng.
An Pham
HLV mất việc ngay sau lượt thi đấu đầu tiên của Champions LeagueChỉ sau 48 giờ kể từ thất bại lịch sử 2-9 trước Bayern Munich, Dinamo Zagreb đã quyết định chia tay HLV Sergej Jakirovic.
An Pham
Arsenal chốt giá bán hậu vệ Nhật BảnTrong bối cảnh hàng phòng ngự đang thi đấu ổn định, Arsenal lại đứng trước một quyết định khó khăn liên quan đến tương lai của hậu vệ Takehiro Tomiyasu.
Tuấn Minh
HLV Australia từ chức sau trận hòa IndonesiaSau gần 6 năm gắn bó, HLV Graham Arnold đã chính thức nói lời chia tay Đội tuyển Quốc gia Australia (biệt danh Socceroos).
Tuấn Minh