Giải bóng đá EURO 2024 - Nhận định bảng D EURO vòng chung kết

Hình ảnh Giải bóng đá EURO 2024 - Nhận định bảng D EURO vòng chung kết
Giải bóng đá EURO 2024 - Nhận định bảng D EURO vòng chung kết

Nhận định bảng D giải EURO 2024. Đón xem trực tiếp EURO 2024, cập nhật lịch thi đấu mới EURO, kết quả vck EURO, bảng xếp hạng EURO nhanh nhất tại Cafe Thể Thao.

Vòng chung kết EURO 2024 đã đến rất gần với 24 đội bóng tham gia đã được xác định. ng Cafe Thể Thao nhận định sức mạnh các đội bóng tại bảng D của EURO 2024 qua bài viết nhận định bảng D EURO 2024 và dự đoán các đội bóng nào sẽ đi tiếp vào các vòng đấu loại trực tiếp rực lửa.

Sơ lược về giải bóng đá châu Âu EURO 2024

UEFA EURO 2024 là giải bóng đá vô địch châu Âu cấp độ đội tuyển quốc gia. Đây là lần thứ 17 mà giải đấu này được tổ chức. Được xem là giải bóng đá danh giá bậc nhất hành tinh, EURO được tổ chức sau mỗi 4 năm 1 lần với sự tham gia của các đội tuyển hàng đầu châu Âu. Những đội tuyển tham gia đều với mục tiêu tìm ra nhà vua của bóng đá châu Âu.

Mùa hè 2024 sẽ vô cùng sôi động cùng với EURO 2024
Mùa hè 2024 sẽ vô cùng sôi động cùng với EURO 2024

Đức sẽ là chủ nhà của EURO 2024, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024. Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 10 sân vận động lớn nhất trực thuộc 10 thành phố trên khắp nước  Đức. Giải EURO 2024 sẽ có sự tham gia của 24 đội, được chia thành 6 bảng. Sau vòng bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội. Từ đó, mỗi trận đấu sẽ quyết định ai sẽ tiến sâu vào các vòng tiếp theo: tứ kết, bán kết và chung kết.

EURO luôn là sự kiện thu hút sự chú ý tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, Cafe Thể Thao cam kết cung cấp mọi tin tức hấp dẫn, xem trực tiếp, cập nhật kết quả bóng đá EURO 2024…một cách chính xác và chi tiết nhất cho người xem.

Nhận định bảng D, “bảng đấu tử thần” tại EURO - Vòng chung kết EURO 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ bốc thăm vào ngày 3/12/2023 để chia bảng cho các đội tuyển đã có vé tham dự vòng chung kết EURO 2024. Sau khi kết quả được công bố, bảng D là bảng đấu gây được sự chú ý nhất bởi sự khó đoán cùng những cái tên sừng sỏ. Bảng D được xem là một bảng đấu tử thần tại EURO 2024 lần này.

Kết quả bóng đá EURO 2024 sau khi bốc thăm tại bảng D đã xuất hiện 4 cái tên là Đội tuyển Pháp, Hà Lan, Áo và Ba Lan. Đây là 4 đội tuyển mạnh của bóng đá châu Âu với nhiều lần tiến xa tại các giải đấu quốc tế, đặc biệt là đội tuyển đang đứng thứ 2 thế giới, Pháp. 

Bảng D sẽ là bảng đấu khó lường với nhiều ẩn số
Bảng D sẽ là bảng đấu khó lường với nhiều ẩn số

Đội tuyển Pháp đã từng là nhà Á quân EURO 2016, lên ngôi vô địch thế giới 2018 hay về nhì tại World Cup 2022. Vậy nên Pháp chắc chắn là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại VCK EURO 2024 lần này. Đội tuyển Hà Lan đang đứng thứ 7 trên BXH FIFA cũng là một ông lớn trong tất cả giải đấu mà đội bóng này tham dự. Với lịch sử và truyền thống bóng đá lâu đời, Cơn lốc cam sẽ là ứng viên tiềm tàng cho ngôi vô địch tại EURO lần này.

Đội tuyển Áo từ lâu luôn là cái tên rất khó chịu tại châu Âu khi luôn là đội bóng cản đường các ông lớn. Với thứ hạng 25 thế giới, các “đại gia” cần phải cẩn trọng trước đội tuyển này nếu như không muốn phải trả giá đắt. Ba Lan là cái tên còn lại của bảng D khi giành được chiếc vé play-off cuối cùng đến Đức. Ba Lan hiện đang xếp hạng 28 thế giới và vẫn luôn là vật cản rất đáng gờm tại các giải đấu mà mình tham gia.

Đội tuyển Pháp

Đương kim Á quân thế giới chắc chắn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2024 và dẫn đầu tại bảng D. Với một đội hình tràn đầy các ngôi sao, ngay cả đội hình dự bị của họ cũng được đánh giá đủ sức tiến sâu tại EURO 2024. Những ngôi sao hàng đầu như Maignan, Dembele, Griezmann, Mbappe, Kounde, Theo Hernandez, Tchouameni, Camavinga…đủ sức gây ra mọi khó khăn cho các đối thủ.

Pháp không chỉ có lực lượng mạnh mẽ, mà họ còn có rất nhiều kinh nghiệm từ các trận đấu quan trọng nhờ sự dẫn dắt của HLV Didier Deschamps, người đã cùng đội tuyển tham dự 2 trận chung kết World Cup và chung kết EURO 2016.

ĐT Pháp với dàn sao thượng thặng
ĐT Pháp với dàn sao thượng thặng

Nếu có đội bóng nào có thể ngăn cản ĐT Pháp, đó chắc chắn phải là chính họ. Với sức mạnh hiện tại thì Pháp chỉ có thể tự thua, điều mà họ đã nhận lấy khi thất bại trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội EURO 2020. Với một đội hình toàn diện ở mọi tuyến, cùng với sự lĩnh xướng hàng công của bộ 3 Olivier Giroud, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann, Pháp chắc chắn sẽ là đối thủ cực kỳ đáng gờm.

EURO 2024 sẽ là lần thứ 11 Pháp tham gia giải đấu này. Với việc chưa bao giờ vắng mặt kể từ năm 1988, Pháp đã có 2 lần đăng quang vô địch vào năm 1984 và 2000. Và sau hơn 20 năm chờ đợi, họ đang khát khao chức vô địch hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó những cầu thủ dự bị chiến lược Konate, Saliba, Varane, Rabiot, Thuram, Gusto…cũng có trình độ không thua kém gì đội hình chính. Những nhân tố này đều là những cầu thủ xuất sắc, sẵn sàng thêm sức mạnh cho đội tuyển. Với đội hình đồng đều và chất lượng, không có gì ngăn cản Pháp từ việc dành lấy ngôi đầu bảng D, kể cả khi không cần sự tỏa sáng từ siêu sao Mbappe.

Đội tuyển Hà Lan

Hà Lan, trong suốt thập kỷ qua luôn chịu đựng một tình trạng là thiếu đi những siêu sao hàng đầu. Thời kỳ vàng son với những Robben, van Persie, Sneijder... giờ đây chỉ còn là dĩ vãng. Ngay bây giờ, mặc dù vẫn còn những tên tuổi hàng đầu như Virgil van Dijk hay Frenkie de Jong, nhưng đó là quá ít để Hà Lan dám mơ mộng về việc cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.

Đội tuyển Hà Lan, xếp thứ hai sau Pháp trong vòng loại nhưng không thể thể hiện sự ổn định trong suốt giai đoạn này dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Hà Lan sở hữu hàng phòng ngự chất lượng với những ngôi sao như Virgil van Dijk, Dumfries, Sven Botman, Nathan Ake, Matthijs de Ligt, Van de Ven...đủ khiến người hâm mộ Cơn lốc cam yên tâm.

Hà Lan sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm
Hà Lan sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Với hàng tiền vệ, chúng ta sẽ có màn kết hợp giữa sự trẻ trung và kinh nghiệm từ các cầu thủ như Frenkie de Jong, Ryan Gravenberch, Xavi Simons. Tuy nhiên, hàng công lại không thực sự mang đến đủ yên tâm. Nhiều câu hỏi đặt ra liệu Memphis Depay, Cody Gakpo, Wout Weghorst có khả năng ghi bàn đủ mạnh hay không.

Không chỉ có vậy, chúng ta còn thấy sự thua sút về vị trí thủ môn so với các đối thủ khác. Thủ thành trẻ 21 tuổi Bart Verbruggeni dù đang là lựa chọn hàng đầu của Hà Lan, song vẫn không có vị trí chắc chắn về suất bắt chính tại Brighton. Tuy nhiên, điểm sáng là Hà Lan đang có trong tay một trong những bộ tứ hậu vệ xuất sắc nhất giải. Nếu có thể kết hợp tốt với hàng tiền vệ, họ vẫn có thể hy vọng tiến sâu tại VCK EURO năm nay.

Đội tuyển Áo

Áo đã tạo ra bất ngờ tại trong vòng loại khi đứng thứ 2 chỉ kém ĐT Bỉ đúng 1 điểm. Thành tích này là nhờ chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp là Thụy Điển. Với sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick, Áo đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Trong ba trận giao hữu gần đây họ đã toàn thắng, kể cả thắng lợi 2-0 trước Đức. Với ngôi sao hàng đầu David Alaba cùng dàn tiền vệ tràn đầy năng lượng, Áo chắc chắn sẽ là mối đe dọa đáng gờm cho hai đối thủ lớn trong bảng D.

ĐT Áo đang có phong độ rất cao dưới thời Ralf Rangnick
ĐT Áo đang có phong độ rất cao dưới thời Ralf Rangnick

Điểm mạnh thực sự của Đội tuyển Áo thật sự đang nằm ở huấn luyện viên. Kể từ khi Ralf Rangnick lên nắm quyền, đội bóng đã trải qua một sự thay đổi lớn về chiến thuật. Với cách tiếp cận trận đấu vô cùng kỷ luật và thực dụng, ông đã biến một đội tuyển không có quá ngôi sao thành một đối thủ vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, trước sức mạnh của Pháp và Hà Lan, câu hỏi đặt ra là liệu phép màu từ vị thuyền trưởng có biệt danh "thầy của các thầy" có tiếp tục hiệu nghiệm hay không?

Đội tuyển Áo có thể bị xem là chịu quá nhiều ảnh hưởng của ngôi sao lớn nhất là David Alaba, người hiện vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, các cầu thủ như Marcel Sabitzer hay Marko Arnautovic vẫn đủ sức làm điểm tựa cho Áo bởi kinh nghiệm thi đấu dạn dày.

Đội tuyển Ba Lan

Đóng vai trò là một thách thức đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào, Ba Lan với những ngôi sao trên hàng công như Piotr Zielinski và Lewandowski đủ sức nặng để gây khó dễ cho các đối thủ. Tuy nhiên,quá trình tại vòng loại thì Ba Lan thi đấu kém cỏi và chỉ nhờ vào may mắn họ mới có thể góp mặt tại EURO 2024

Được xếp vào một bảng đấu tương đối nhẹ nhàng nhưng họ chỉ giành được vị trí thứ 3, sau CH Séc và Albania. Vòng play-off đã mở ra một cơ hội để Ba Lan sửa chữa sai lầm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Michal Probierz, họ đã vượt qua Xứ Wales trong loạt luân lưu căng thẳng tại trận chung kết tranh vé vớt dự EURO 2024. 

Wojciech Szczesny, thủ môn kỳ cựu đã tỏa sáng trong trận đấu này, và có thể anh sẽ tiếp tục là bức tường vững chắc nhất cho đội bóng tại EURO 2024. Tiền vệ của Napoli Piotr Zielinski sẽ hỗ trợ Lewandowski trên hàng công. Trong bảng đấu gồm Pháp, Hà Lan và Áo, Ba Lan có thể gặp khó khăn nhưng vẫn không phải không có khả năng tạo ra bất ngờ đều họ đạt được phong độ cao.

Lewandowski tiếp tục là đầu tàu của Ba Lan tại EURO 2024
Lewandowski tiếp tục là đầu tàu của Ba Lan tại EURO 2024

Tuy vậy trong quá khứ, Ba Lan dù có đội hình gồm những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm tại các giải đấu châu Âu nhưng luôn làm người hâm mộ thất vọng khi tham gia các giải đấu lớn như EURO hay World Cup.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Lewandowski cùng các đồng đội chưa từng được kỳ vọng cao tại các VCK EURO. Họ sẽ phải đối mặt với hai đội bóng mạnh của châu Âu là Pháp và Hà Lan, điều này sẽ làm giảm khả năng Ba Lan lọt vào 2 vị trí dẫn đầu tại bảng D. Trường hợp không thể lọt vào top 2, Đại bàng trắng sẽ phải cạnh tranh để giành một suất trong những vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng.

Tham khảo các nhận định bảng đấu khác tại giải EURO 2024 dưới đây:

Nhận định bảng A: Đức - Thụy Sĩ - Hungary - Scotland

Nhận định bảng B: Ý - Croatia - Tây Ban Nha - Albania

Nhận định bảng C: Anh - Slovenia - Đan Mạch - Serbia

Nhận định bảng E: Bỉ - Slovakia - Romania - Ukraine

Nhận định bảng F: Bồ Đào Nha - Thổ Nhĩ Kỳ - CH Séc - Georgia

Dự đoán bảng xếp hạng EURO 2024 - Bảng D cùng Cafe Thể Thao

Với những thống kê về tình hình lực lượng và tương quan sức mạnh của các đại diện tại bảng D, Cafe Thể Thao sẽ đưa ra những nhận định về vị trí thứ hạng các đội bóng tại vòng bảng.

Pháp với sức mạnh quá vượt trội nên sẽ không có gì phải bàn cãi với vị trí nhất bảng D. Hà Lan với kinh nghiệm cùng dàn sao của mình vẫn là một thế lực của bóng đá châu Âu và thế giới. Vậy nên vị trí thứ 2 cũng sẽ dành cho Cơn lốc cam. 

Vị trí thứ 3 sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 đối thủ ngang cơ là Ba Lan và Áo. Với dàn cầu thủ kinh nghiệm từng nhiều năm chinh chiến tại các đấu trường quốc tế. Nên tin rằng Lewandowski cùng các đồng đội sẽ giành được vị trí thứ 3 cùng tấm vé vớt để tiến vào vòng 16 đội.

Dự đoán bảng xếp hạng bóng đá EURO 2024 tại bảng D:

1. Pháp

2. Hà Lan

3. Ba Lan

4. Áo

Những thông tin liên quan đến Vòng chung kết EURO 2024 

Lịch đấu EURO 2024 bảng D khi nào đá?

Cafe Thể Thao cập nhật chi tiết Lịch thi đấu bảng D - Vòng chung kết EURO 2024:

16/6/2024, 20:00: Ba Lan vs Hà Lan

18/6/2024, 02:00: Áo vs Pháp

21/6/2024, 23:00: Ba Lan vs Áo

22/6/2024, 02:00: Hà Lan vs Pháp

25/6/2024, 23:00: Hà Lan vs Áo

25/6/2024, 23:00: Pháp vs Ba Lan

Lịch thi đấu EURO 2024 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Cafe Thể Thao.

Cafe Thể Thao có phát sóng trực tiếp các trận đấu tại EURO 2024 hay không?

Cafe Thể Thao sẽ phát sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu tại EURO 2024. Người xem có thể truy cập vào Website Cafe Thể Thao và chọn vào mục Trực tiếp. Tất cả các trận đấu sắp diễn ra sẽ được chúng tôi cập nhật đầy đủ cùng những đường link kèm theo mỗi trận đấu.

Xem trực tiếp euro 2024 trên Cafe Thể Thao
Xem trực tiếp euro 2024 trên Cafe Thể Thao

Có thể xem lại highlight các trận đấu EURO 2024 tại Cafe Thể Thao không?

Cafe Thể Thao sẽ tổng hợp tất cả những highlight sau trận đấu và gửi đến người xem qua chuyên mục HIGHLIGHTS TRẬN ĐẤU. Những Video bàn thắng đều đạt chất lượng HD và tổng hợp đầy đủ tất cả những tình huống đáng chú ý nhất trận đấu. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ pha bóng nào nếu như không thể xem trực tiếp trận đấu.

EURO 2024 sẽ là giải đấu khuấy động một mùa hè cực kỳ sôi động cùng bóng đá đỉnh cao. Với chu kỳ tổ chức 4 năm 1 lần, giải bóng đá EURO 2024 sẽ được người hâm mộ bóng đá khắp nơi chờ đón. Cafe Thể Thao sẽ mang đến đầy đủ tất cả những tin tức nóng hổi, thông tin bên lề cũng như cập nhật đầy đủ lịch thi đấu, kết quả cũng như xem trực tiếp tất cả các trận đầu nóng bỏng nhất mùa hè 2024.

Thích (0)
Bình luận (0)
Chia sẻ

Trận đấu tiêu biểu

Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Chelsea
Sân khách
Xem chi tiết
Fulham
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Liverpool
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Everton
Sân khách
Xem chi tiết
Southampton
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Spurs
Sân nhà
Brentford
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Arsenal
Sân khách
Xem chi tiết
Newcastle
Sân nhà
Man City
Sân khách
Xem chi tiết
Nott'm Forest
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Brighton
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Crystal Palace
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Leicester
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
West Ham
Sân khách
Xem chi tiết
Wolves
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Ipswich
Sân nhà
Aston Villa
Sân khách
Xem chi tiết
Man Utd
Sân nhà
Spurs
Sân khách
Xem chi tiết
Bournemouth
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Spurs
Sân khách

Bài viết liên quan

Greenwood thành hàng hotSau khi rời Manchester United, Mason Greenwood đang dần khẳng định lại tài năng của mình tại Marseille.
Tuấn Minh
Man City đối diện nguy cơ tháo chạy hàng loạtĐội chủ sân Etihad đang trải qua những ngày khó khăn khi những cáo buộc vi phạm tài chính của Man City ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Tuấn Minh
Nhận định Liverpool vs Bournemouth, 21h00 ngày 22/9: The Kop nối dài mạch thắngLiverpool trở về Anfield để tiếp đón Bournemouth sau chiến thắng ấn tượng trước AC Milan tại Champions League.
An Pham
Nhận định West Ham vs Chelsea, 22h30 ngày 22/9: Rực lửa Derby Tây LondonChelsea sẽ mở màn vòng 5 Ngoại hạng Anh với đối thủ cùng thành phố West Ham. The Blues đang quyết giành chiến thắng để thu ngắn cách biệt với nhóm đầu trên bảng xếp hạng.
An Pham
HLV mất việc ngay sau lượt thi đấu đầu tiên của Champions LeagueChỉ sau 48 giờ kể từ thất bại lịch sử 2-9 trước Bayern Munich, Dinamo Zagreb đã quyết định chia tay HLV Sergej Jakirovic.
An Pham