Cập nhật kết quả Ligue 1 mùa giải 2024/25 mới nhất hôm nay

Hình ảnh Cập nhật kết quả Ligue 1 mùa giải 2024/25 mới nhất hôm nay
Cập nhật kết quả Ligue 1 mùa giải 2024/25 mới nhất hôm nay

Kết quả bóng đá Pháp Ligue mùa giải 24/25 được Cafe Thể Thao cập nhật nhanh tỷ số các trận đấu giải VĐQG Pháp mùa giải 2024. Video highlight bàn thắng, lịch thi đấu, bảng xếp hạng và các thông số liên quan giải Ligue 1 Pháp được Cafe Thể Thao cập nhật ngay sau khi kết thúc trận đấu.

Giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 2024/25 chuẩn bị khởi tranh vào tháng 8. Các đội bóng hàng đầu quốc gia này đang chuẩn bị cho một trận chiến gay cấn khác để cạnh tranh danh hiệu vô địch. Câu hỏi lớn nhất là liệu Paris Saint-Germain, nhà đương kim vô địch Ligue 1, có thể bảo vệ danh hiệu khi tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe rời đi?

Cùng Cafe Thể Thao cập nhật kết quả Ligue 1 cũng như những thông tin thú vị liên quan về kết quả giải đấu này nhé.

Cập nhật và dự đoán kết quả Ligue 1 24/25 mới nhất tại Cafe Thể Thao

Giới thiệu về giải bóng đá Pháp Ligue 1 mùa giải 2024/25

Ligue 1 McDonald's (tên gọi chính thức của giải đấu nhờ vào hợp đồng tài trợ) là giải đấu bóng đá hàng đầu và cấp độ cao nhất của Pháp. Đây là mùa giải Ligue 1 thứ 87 trong lịch sử. Mùa giải 2024/25 hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn và kịch tính, đến từ những đại diện hùng mạnh của bóng đá Pháp như Paris Saint-Germain, Lyon, Marseille, Monaco,...

18 đội bóng tham dự Ligue 1 mùa giải 2024/25
18 đội bóng tham dự Ligue 1 mùa giải 2024/25

Kết quả bóng đá Ligue 1 mùa 2024/25 - vòng 4

Saint-Étienne1-0Lille
Marseille2-0Nice
Auxerre0-3Monaco
PSG3-1Brest
Rennes3-0Montpellier
Nantes1-2Reims
Toulouse2-0Le Havre
Strasbourg1-1Angers
Lens0-0Lyon

Những điểm nổi bật của giải Ligue 1 mùa 2024/25:

Sự trở lại của các đội bóng: Auxerre và Angers đã chính thức quay trở lại Ligue 1 sau một mùa giải vắng bóng, bên cạnh Saint-Etienne. Sự góp mặt của hai đội bóng này chắc chắn sẽ làm tăng tính cạnh tranh của giải đấu.

Các đội bóng xuống hạng: Metz, Lorient và Clermont là hai đội bóng phải chia tay Ligue 1 sau mùa giải 2023/24.

Đương kim vô địch: Paris Saint-Germain đang là nhà đương kim vô địch với 3 chức vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, việc giữ vững ngôi vương sẽ không hề dễ dàng khi các đối thủ đang ngày càng mạnh lên, trong khi bản thân đội bóng thủ đô Paris cũng vừa mất đi chân sút số một Kylian Mbappe.

Lịch thi đấu: Mùa giải 2024/25 sẽ bắt đầu vào ngày 16/8/2024 và kết thúc vào ngày 22/5/2025. Bạn có thể tham khảo lịch thi đấu chi tiết và xem trực tiếp ligue 1 Pháp tại Cafe Thể Thao.

Điều gì khiến Ligue 1 mùa giải 2024/25 trở nên hấp dẫn?

Cạnh tranh khốc liệt: Các đội bóng hàng đầu và giàu truyền thống như Paris Saint-Germain, Marseille, Lyon luôn là ứng viên nặng ký, cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch. Sức mạnh của PSG giảm sút đáng kể. Đây là thời cơ tốt để những Lyon, Marseille hay Monaco vùng lên mạnh mẽ và cạnh tranh sòng phẳng.

Những ngôi sao sáng giá: Ligue 1 là nơi quy tụ nhiều cầu thủ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự rời đi của Mbappe để lại lỗ hổng lớn cho giải bóng đá hàng đầu nước Pháp, nhưng Ligue 1 vẫn còn đó những ngôi sao khác như Ousmane Dembele, Achraf Hakimi, Gianluigi Donnarumma hay Mason Greenwood.

Greenwood là sự bổ sung đáng chờ đợi cho Marseille
Greenwood là sự bổ sung đáng chờ đợi cho Marseille

Dự đoán kết quả ligue 1 mùa giải 2024/25

Dựa trên tình hình hiện tại, các yếu tố chuyên môn và màn trình diễn trong những năm gần đây, chúng ta có thể đưa ra một số nhận định sơ bộ về mùa giải 2024/25 tại Ligue 1:

Paris Saint-Germain vẫn là ứng cử viên số một: Với đội hình chất lượng cùng sự đầu tư mạnh mẽ, PSG vẫn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, việc không thể giữ chân Mbappe là mất mát to lớn với CLB thủ đô Paris. Những gương mặt thay thế như Dembele, Kolo Muani hay Goncalo Ramos cần tỏa sáng rực rỡ để khỏa lấp vai trò của đội trưởng tuyển Pháp.

Sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ: Marseille, Lyon và Monaco được dự đoán sẽ là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PSG. Các đội bóng này đều có những cầu thủ tài năng và đang không ngừng nâng cấp đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Những bất ngờ có thể xảy ra: Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ. Các đội bóng nhỏ hơn như Rennes, Lille hay Nice cũng có thể gây bất ngờ và chen chân vào top đầu. Đây đều là những CLB giành vé dự cúp châu Âu mùa 2024/25 sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa trước.

Cuộc chiến trụ hạng: Cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Các đội bóng mới lên hạng (Angers, Auxerre, Saint-Etienne) và những đội bóng suýt rớt hạng mùa trước (Nantes, Le Harve) sẽ phải nỗ lực rất nhiều để trụ lại Ligue 1 mùa giải 24/25.

PSG sẽ yếu đi sau sự rời đi của Mbappe.
PSG sẽ yếu đi sau sự rời đi của Mbappe

Cuộc đua vào top 4 rất căng thẳng

Với việc PSG được kỳ vọng sẽ giành được danh hiệu quốc nội thứ 4 liên tiếp, rõ ràng đoàn quân của Enrique sẽ nằm trong top 4. Câu hỏi lớn là ai sẽ cạnh tranh cho ba vị trí còn lại?

Monaco thể hiện phong độ mạnh mẽ ở Ligue 1 mùa giải 2023/24 khi đứng thứ 2 chung cuộc với 67 điểm, giúp họ trở thành ứng cử viên cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải sắp tới. Bề dày truyền thống và việc giữ được dàn trụ cột là yếu tố quan trọng để Monaco cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Hai đội top 4 ở mùa trước là Lille và Brest sẽ gặp thách thức lớn để cạnh tranh trong mùa giải tới. Lille giữ được những ngôi sao ở hàng công như Angel Gomes hay Jonathan David, nhưng lại mất đi trung vệ giàu tiềm năng Leny Yoro vào tay MU. HLV Olivier Letang sẽ phải tìm ra sự thay thế phù hợp để không làm đội yếu đi.

Trong khi đó, Brest sẽ không dễ chơi như mùa trước khi các đội đều đã phân tích sức mạnh của CLB này. Màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt mùa giúp họ cán đích ở vị trí thứ 3 ở mùa giải 2023/24. Việc phải chia sức ở nhiều đấu trường là thách thức buộc HLV Eric Roy phải phân chia đội hình hợp lý để các trụ cột duy trì phong độ cao nhất.

Lyon và Marseille, hai đội bóng giàu truyền thống và thành tích tại Ligue 1, chắc chắn có sự trở lại mạnh mẽ để cạnh tranh cho vị trí trong top 4. Với những ngôi sao tên tuổi như Alexandre Lacazette, Mason Greenwood hay Pierre-Emile Hojbjerg, đây là hai đối thủ nặng ký cho một suất trong top 4 mùa tới. Truy cập Cafe Thể Thao để xem kết quả bóng đá pháp Ligue 1 mùa giải 2024/25 mới và nhanh nhất.

Nhìn lại kết quả giải Ligue 1 Pháp 2024

Đội bóng nào vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24?

PSG giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24 sớm 3 vòng đấu, khi hơn đội xếp nhì bảng Monaco dến 12 điểm. Đội bóng thủ đô Paris kiếm về 76 điểm, trong đó có 22 chiến thắng, 10 trận hòa và chỉ nhận 2 thất bại. Thầy trò HLV Luis Enrique ghi 81 bàn và để thủng lưới 33 lần.

Đây là chức vô địch Ligue 1 thứ 12 trong lịch sử giải đấu của PSG. Đáng chú ý, nếu như trong thế kỷ 20, PSG chỉ 2 lần vô địch (1986, 1994) thì bước sang thế kỷ 21, họ vô địch 10 lần, bắt đầu từ năm 2013. Chỉ duy nhất ở mùa giải 2016/17, PSG để mất chức vô địch về tay Monaco.

Ligue 1 mùa 2023/24 là chiếc cúp thứ 50 trong lịch sử đội bóng Thủ đô nước Pháp, đồng thời là danh hiệu thứ 32 kể từ khi Qatar Sports Investments đầu tư vào năm 2011.

Kết quả ligue 1 mùa 2023/24 - PSG lên ngôi đầy xứng đáng
Kết quả ligue 1 mùa 2023/24 - PSG lên ngôi đầy xứng đáng

Đâu là đội bóng gây bất ngờ nhất giải Ligue 1 mùa 2023/24

Trong mùa giải 2023/2024, khi mà Paris Saint-Germain vẫn đang thống trị, Marseille và Lyon cạnh tranh khốc liệt, thì Brest đã lặng lẽ tạo nên một câu chuyện cổ tích riêng. Đội bóng đến từ vùng Bretagne này đã xuất sắc vượt qua những kỳ vọng ban đầu và trở thành một trong những hiện tượng của giải đấu.

Không sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội, Brest cho thấy hình ảnh một tập thể gắn kết và tuân thủ chặt chẽ chiến thuật đề ra. Tinh thần đồng đội cao đã giúp họ vượt qua nhiều khó khăn và giành được những kết quả bất ngờ.

Điểm mạnh của Brest đến từ hàng thủ cực kỳ chặt chẽ. Đội chỉ nhận 34 bàn thua, thấp thứ 3 ở giải sau Nice (29 bàn thua) và nhà vô địch PSG (33). HLV Eric Roy của Brest được vinh danh là Chiến lược gia hay nhất mùa nhờ tài cầm quân ấn tượng và khả năng phát huy thế mạnh của học trò.

2023/24 cũng là mùa giải thần kỳ khi lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại giành quyền tham dự các cúp châu Âu, lại còn là Champions League danh giá nhất. Đây là bước tiến lớn và cũng là dấu ấn lịch sử cho CLB nhỏ bé này.

Vua phá lưới không thoát khỏi tay Mbappe

2023/24 là mùa giải thứ 5 liên tiếp mà Mbappe thắng giải Vua phá lưới. Chỉ duy nhất tại mùa 2019/20, đội trưởng tuyển Pháp ghi ít hơn 20 bàn (cụ thể là 18 bàn, chia sẻ vị trí vua phá lưới với Wissam Ben Yedder của Monaco).

4 mùa giải sau đó, Mbappe đều ghi ít nhất 27 bàn tại giải quốc nội. Ở mùa 2022/23, Mbappe có mùa giải bùng nổ nhất cho PSG tại Ligue 1 với 29 bàn. Tuy nhiên, đây không phải thành tích tốt nhất của anh cho CLB thủ đô Paris. Ở mùa 2018/19, Mbappe ghi đến 33 bàn sau 29 lần ra sân, đạt tỷ lệ 1,14 bàn/trận, cao nhất giải đấu.

Kết quả ligue 1 mùa 2023/24 - Mabppe tỏa sáng trong màu áo PSG
Kết quả ligue 1 mùa 2023/24 - Mabppe tỏa sáng trong màu áo PSG

Tóm tắt kết quả giải bóng đá Ligue 1 mùa giải 2023/24

  1. Thành tích tập thể
  • Đội vô địch: PSG
  • Nhóm tham dự Champions League: PSG, Monaco, Brest, Lille
  • Nhóm tham dự Europa League: Nice, Lyon
  • Đội tham dự play-off Conference League: Lens
  • Nhóm rớt hạng: Metz, Lorient, Clermont
  1. Thành tích cá nhân
  • Vua phá lưới: Kylian Mbappe (27 bàn)
  • Vua kiến tạo: Ousmane Dembele (9 lần)
  • Cầu thủ hay nhất mùa: Kylian Mbappe (PSG)
  • Cầu thủ trẻ hay nhất mùa: Warren Zaire-Emery (PSG)
  • Thủ môn hay nhất mùa: Gianluigi Donnarumma (PSG)
  • Bàn thắng đẹp nhất mùa: Kamory Doumbia (Brest)
  • HLV hay nhất mùa: Eric Roy (Brest)

Q&A về kết quả bóng đá Pháp Ligue 1 cùng Cafe Thể Thao

Cách tính điểm của giải vô địch Pháp như thế nào?

Ligue 1 là 1 trong 5 giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Để hiểu rõ hơn về cách các đội bóng tại Ligue 1 cạnh tranh ngôi vương, chúng ta cần tìm hiểu về luật tính điểm và xếp hạng của giải đấu. Cơ bản nhất, mỗi trận đấu tại Ligue 1 sẽ có 3 kết quả: thắng, thua hoặc hòa. Đội chiến thắng sẽ được cộng 3 điểm, đội thua không được điểm nào và nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, mỗi đội sẽ được 1 điểm. 

Tổng số điểm mà mỗi đội thu được sau một mùa giải sẽ là tiêu chí quan trọng nhất để xác định thứ hạng. Tuy nhiên, trong trường hợp có nhiều đội bóng cùng có số điểm bằng nhau, các tiêu chí phụ sẽ được áp dụng để phân định thứ hạng, lần lượt bao gồm:

  • Hiệu số bàn thắng: Đội bóng nào có hiệu số bàn thắng (bàn thắng ghi được trừ đi bàn thua) cao hơn sẽ được xếp trên.
  • Thành tích đối đầu: Trong trường hợp hai đội bằng điểm nhau và các chỉ số phụ trên cũng bằng nhau, kết quả các trận đấu trực tiếp giữa hai đội sẽ được xem xét. Đội nào thắng nhiều hơn trong các trận đối đầu sẽ xếp trên.
  • Hiệu số đối đầu: Trong trường hợp hai đội bằng điểm nhau và có thành tích đối đầu tương tự nhau, đội nào sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn sẽ xếp trên.
  • Tổng số bàn thắng: Nếu hiệu số bàn thắng bằng nhau, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ được ưu tiên.

Luật tính điểm và xếp hạng của Ligue 1 là một hệ thống đơn giản nhưng chặt chẽ, giúp tạo ra một giải đấu hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh. Với những quy định rõ ràng, các đội bóng sẽ luôn phải nỗ lực hết mình để giành được những chiến thắng và có được vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Ligue 1.

KQBD Ligue 1 - PSG yếu đi là cơ hội cho những đội bóng như Marseille
KQBD Ligue 1 - PSG yếu đi là cơ hội cho những đội bóng như Marseille

Hướng dẫn cập nhật kết quả bóng đá Pháp mới nhất trên Cafe Thể Thao

Cafe Thể Thao cung cấp đầy đủ thông tin về kết quả bóng đá Ligue 1 nhanh nhất sau khi trận đấu vừa kết thúc. Không chỉ có thông tin về kết quả trận đấu, Cafe Thể Thao còn có các thông tin khác như con số thống kê, đội hình, cầu thủ ghi bàn, cầu thủ kiến tạo, số thẻ vàng để bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về trận đấu.

Đối với những fan hâm mộ bóng đá, việc theo dõi kết quả trận đấu của giải đấu yêu thích là điều không thể thiếu. Với Cafe Thể Thao, bạn có thể dễ dàng cập nhật kết quả bóng đá pháp, giải đấu hàng đầu của Pháp, chỉ với vài bước đơn giản. Để xem được kết quả Ligue 1 24/25 mới nhất trên Cafe Thể Thao, bạn làm theo hướng dẫn như sau:

Đầu tiên, truy cập trang web Cafe Thể Thao. Trên trang chủ, di chuyển chuột đến mục "Trận đấu" trên thanh menu và chọn "Kết quả bóng đá" từ danh sách hiện ra. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách của tất cả các trận đấu đã diễn ra và sắp diễn ra của giải đấu.

Truy cập Cafe Thể Thao để theo dõi kết quả ligue 1 mùa giải 2024/25 mới nhất
Truy cập Cafe Thể Thao để theo dõi kết quả ligue 1 mùa giải 2024/25 mới nhất

Trên mỗi dòng kết quả, bạn sẽ thấy tên hai đội bóng, số bàn thắng của mỗi đội và thời gian diễn ra trận đấu. Nếu muốn xem chi tiết hơn, hãy nhấp vào mục "Chi tiết". Bạn sẽ được chuyển đến trang chứa thông tin chi tiết về trận đấu, bao gồm tên cầu thủ ghi bàn, thời gian ghi bàn, số lần sút trúng đích và nhiều thông tin khác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở phía trên để xem kết quả các trận đấu mình muốn xem.

Cafe Thể Thao cung cấp đầy đủ để theo dõi kết quả vô địch Pháp mà không cần tìm kiếm trên nhiều nguồn thông tin khác nhau. Ngoài Ligue 1, Cafe Thể Thao còn cung cấp kết quả của tất cả các giải đấu khác. Vì thế, hãy truy cập Cafe Thể Thao ngay hôm nay để không bỏ lỡ kết quả của các trận đấu bạn yêu thích.

Thích (0)
Bình luận (0)
Chia sẻ

Trận đấu tiêu biểu

Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Chelsea
Sân khách
Xem chi tiết
Fulham
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Liverpool
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Everton
Sân khách
Xem chi tiết
Southampton
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Spurs
Sân nhà
Brentford
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Arsenal
Sân khách
Xem chi tiết
Newcastle
Sân nhà
Man City
Sân khách
Xem chi tiết
Nott'm Forest
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Brighton
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Crystal Palace
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Leicester
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
West Ham
Sân khách
Xem chi tiết
Wolves
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Ipswich
Sân nhà
Aston Villa
Sân khách
Xem chi tiết
Man Utd
Sân nhà
Spurs
Sân khách
Xem chi tiết
Bournemouth
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Crystal Palace
Sân nhà
Liverpool
Sân khách
Xem chi tiết
Arsenal
Sân nhà
Southampton
Sân khách
Xem chi tiết
Man City
Sân nhà
Fulham
Sân khách
Xem chi tiết
Brentford
Sân nhà
Wolves
Sân khách
Xem chi tiết
West Ham
Sân nhà
Ipswich
Sân khách
Xem chi tiết
Leicester
Sân nhà
Bournemouth
Sân khách
Xem chi tiết
Everton
Sân nhà
Newcastle
Sân khách
Xem chi tiết
Aston Villa
Sân nhà
Man Utd
Sân khách
Xem chi tiết
Chelsea
Sân nhà
Nott'm Forest
Sân khách
Xem chi tiết
Brighton
Sân nhà
Spurs
Sân khách

Bài viết liên quan

William Pacho, bức tường thép của PSGTrong khi UEFA trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Nuno Mendes sau chiến thắng 1-0 của PSG trước Girona, các chuyên gia và trang tin uy tín như L'Equipe lại đồng loạt ca ngợi một cái tên khác: William Pacho. Trung vệ người Ecuador này đang là tâm điểm chú ý tại Parc des Princes với những màn trình diễn ấn tượng ngay từ đầu mùa giải.
An Pham
Thomas Tuchel có thể trở lại tại Serie ATheo thông tin độc quyền từ Sky Sports Italia, đội bóng thành Milan đang cân nhắc việc bổ nhiệm Thomas Tuchel làm huấn luyện viên trưởng nếu tình hình hiện tại không được cải thiện.
An Pham
Dortmund sắp có 'Bellingham mới'Jamie Bynoe-Gittens, tiền đạo trẻ người Anh đang tạo nên cơn sốt tại Borussia Dortmund khi có màn ra mắt ấn tượng tại Champions League.
Tuấn Minh
Chelsea sắp tống khứ MudrykSau khi chiêu mộ Jadon Sancho, Chelsea đang lên kế hoạch thanh lý Mykhailo Mudryk ngay trong tháng 1/2025.
Tuấn Minh
16 năm cho chiến thắng cấp châu lục của Nam ĐịnhNam Định đã đánh dấu sự trở lại đấu trường quốc tế bằng một chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đại diện Hồng Kông (Trung Quốc) tại AFC Champions League Two. Đây không chỉ là một trận đấu, mà còn là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 16 năm đầy gian truân của đội bóng thành Nam.
An Pham